Bệnh Sùi Mào Gà

bệnh mồng gà gây các băn khoăn gì cho sức khỏe?







bệnh sùi mào gà là gì?
bệnh sùi mào gà là bệnh lây lan qua đường tình dục (Sexually transmitted infection – STI) hay gặp Hiện nay. Bệnh gây nên bởi vi khuẩn HPV là dạng siêu vi khác với HIV và HSV (bệnh mụn rộp). Có khoảng tầm 79 triệu cơ thể Mỹ, hầu hết là ở cuối độ tuổi teen cùng với khoảng bên ngoài 20 tuổi, vẫn đang lây nhiễm HPV. Song chúng ta có rất nhiều kiểu HPV khác nhau. Một số loại có thể dẫn tới một số vấn đề về sức khỏe như mụn thịt sinh dục và ung thư. Song có các kiểu vắc-xin có thể ngăn ngừa những băn khoăn về sức khỏe này.
HPV và các băn khoăn do HPV gây nên thường bắt gặp như vậy nào?
HPV (siêu vi): Có khoảng tầm 79 triệu cơ thể Hoa Kỳ vẫn đang lây nhiễm HPV. Khoảng 14 triệu cơ thể mới lây nhiễm từng năm. HPV phổ biến tới nỗi hầu hết các người có "lâm trận" tình dục đều sẽ lây nhiễm HPV ở những ngày nào đó trong đời Nếu không tiêm vắc-xin HPV.

các thắc mắc sức khỏe có mối quan hệ đến HPV gồm có bệnh mụn cóc sinh dục cũng như ung thư cổ dạ con.

Mụn sinh dục: Trước khi có vắc-xin HPB, có tầm từ 340.000 đến 360.000 phái đẹp cũng như nam giới bị mụn sinh dục vì đe dọa của HPV mỗi năm.* Ngoài ra, cũng có tầm khoảng 100 người trưởng thành có "lâm trận" tình dục tại Mỹ bị bệnh mụn cóc sinh dục tại bất kỳ khoảng thời gian cố định nào.
Ung thư cổ tử cung: mỗi năm, gần 12.000 nữ sống ở Mỹ bị kết luận ung thư cổ tử cung, và có trên 4.000 phụ nữ chết người do ung thư cổ dạ con – ngay cả khi từng được khoảng soát cùng với chữa.
Cũng có các dạng bệnh trạng cùng với ung thư khác vì HPV gây ra ở các cơ thể sống tại Hoa Kỳ. Hàng năm, khoảng tầm 19.400 phụ nữ cũng như 12.100 đấng mày râu mắc đe dọa bởi vì các kiểu ung thư bởi HPV dẫn đến.
Số liệu này chỉ tính ở số cơ thể được nhận thấy bị mụn thịt sinh dục. Bởi vậy có nguy cơ tốn ít hơn rất nhiều so đối với con số thực tế những người bị mụn thịt sinh dục.

bệnh mào gà lây truyền như thế nào?
Bạn có nguy cơ bị mụn cóc sinh dục lúc giao hợp tình dục qua quan hệ bằng miệng, âm hộ hay hậu môn trực tràng với người bị nhiễm virut. Bệnh thường lây truyền trong khi quan hệ tình dục qua âm hộ hay hậu môn trực tràng. Có khả năng mắc lây nhiễm ngay cả khi người bị bệnh chưa có dấu hiệu nhận biết hay dấu hiệu nhận biết gì.

bất cứ ai có "lâm trận" tình dục đều có nguy cơ mắc bệnh mồng gà, ngay cả khi bạn chỉ ân ái với 1 cơ thể. Bạn cũng có khả năng bị một số triệu chứng nhiều năm sau khi "lâm trận" tình dục với người mắc bị bệnh. Do đó vô cùng khó để biết bạn bị bị bệnh lần đầu đăng nhập khi nào.
bệnh mồng gà gây các vấn đề gì cho sức khỏe?
Trong hầu hết trường hợp, HPV sẽ tự hết cùng với không gây nên bất cứ vấn đề nào về sức khỏe. Song với bệnh mào gà thì Mặt khác, bệnh chưa thể tự hết Nếu như không có cách can thiện hợp lý. Đặc biệt nó có khả năng dẫn đến một số vấn đề về sức khỏe như ung thư.

mụn rộp thường hay trông giống cục u nhỏ hay 1 nhóm cục u tại khu vực sinh sản. Các cục u này có thể nhỏ hay lớn, nhô lên hay dẹt, hoặc có dáng hình như bông cải. Các bác sỹ có thể phỏng đoán mụn rộp bằng giải pháp khám khu vực sinh sản.

bệnh mào gà có dẫn tới ung thư không?
viêm nhiễm HPV có nguy cơ gây bệnh ung thư cổ tử cung và những loại ung thư không giống gồm có ung thư "cô bé", "cô bé", dương vật, hoặc hậu môn trực tràng. HPV cũng có khả năng dẫn tới ung thư tại phía sau họng, bao gồm dưới lưỡi cùng với amidan (gọi là ung thư khoang miệng họng).

Bệnh ung thư thường hay diễn ra hàng năm, nói cả hàng chục năm, sau lúc bị HPV. Các kiểu HPV có khả năng dẫn tới mụn cóc sinh dục không giống như dạng HPV có thể gây ung thư.

chưa có cách nào để biết người viêm nhiễm HPV nào sẽ mắc ung thư hay mắc phải các vấn đề về sức khỏe không giống. Cơ thể có hệ miễn dịch yếu (bao gồm có cả những cơ thể mắc HIV/AIDS) có thể ít có thể khỏi bệnh HPV. Và họ có khả năng gặp phải cả một số câu hỏi về sức khỏe không giống bởi vì tác động của HPV.

làm sao hạn chế bị nhiễm sùi mào gà?
Bạn có khả năng thực hiện những điều để giảm sút nguy cơ bị mắc bệnh.

Tiêm vắc-xin. Vắc-xin HPV này rất an toàn và hữu hiệu. Nó có thể phòng bệnh (bao bao gồm ung thư) do HPV dẫn đến lúc được dùng ở các nhóm tuổi được khuyên rằng.

tầm soát ung thư cổ tử cung. Tầm soát định kỳ ung thư cổ tử cung cho chị em phụ nữ từ 21 tới 65 tuổi có khả năng phòng chống bệnh.

Nếu bạn có giao hợp tình dục:

lấy bao cao su đúng cách mỗi khi quan hệ tình dục. Việc này có thể suy giảm nguy cơ bị bệnh mào gà. Nhưng mà bệnh vẫn có khả năng gây nên viêm nhiễm ở các chỗ bao cao su không che được — Vì vậy có khả năng không phòng được HPV 1 biện pháp vĩnh viễn.
nên duy trì mối quan hệ 1 vợ 1 chồng từ hai phía.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

biện pháp phát hiện bệnh trĩ ngoại

Phụ nữ phải chuẩn bị gì trước tiên đi khám phụ khoa

một. Trách nhiệm của hormone progesterone với cơ thể