hỏi đáp sùi mào gà

 Thưa bác sĩ chuyên khoa, em năm nay 26 tuổi. Một tuần nay tự nhiên ở mép môi khu vực kín của em xuất hiện 1 hạt mụn thịt, nhỏ với 1/3 hạt é. Em lo quá cần phải đi khám bác sĩ tại phòng khám tư nhân thì bác sĩ chuyên khoa cho biết em bị sùi mào gà nhẹ, cũng như tư vấn em nên đi đốt lạnh với nitơ lỏng. Bác sĩ chuyên khoa có thể giải đáp giúp em về bệnh và cách chữa khỏi không ạ?

Trả lời:
Thưa bạn.

đầu tiên, chúng tôi khuyên rằng bạn nên tới ngay những bệnh viện chuyên khoa có tin cậy để được xét nghiệm cũng như trị bệnh. Bạn không thể tự chữa trị căn bệnh này tại nhà, và Nếu mà để càng lâu thì bệnh sẽ càng nặng nề cũng như không dễ chữa.

bệnh mồng gà là mụn sinh dục, là 1 bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục, có khả năng bắt gặp tại mọi lứa tuổi, vì Human Papilloma virus (HPV, thuộc nhóm PAPOVA type 6,11 ) dẫn đến. Một số dấu hiệu nhận biết thương tổn bởi vi rút HPV gây thường bao gồm những mụn đầu đen, hạt cơm, nhú sùi hay tổn thương phẳng; và có khả năng nổi tại bất cứ vùng nào trong cơ quan sinh dục: âm hộ, hậu môn trực tràng, dương vật, lỗ sáo, cổ tử cung, đặc biệt thấy cả tại khoang miệng, họng.

giai đoạn ủ bệnh mụn cóc sinh dục tương đối dài, có thể từ 2 tháng - 9 tháng sau khi giao hợp tình dục với người có mang mầm bệnh HPV. Đường lây lan chủ yếu là: chạm tình dục, dịch tiết hoặc tiếp xúc da. Triệu chứng bệnh lúc đầu là các u nhú màu hồng tươi, mềm nhũn, có chân hay có cuống, không đau đớn cùng với dễ xuất huyết. Sau này, chúng có khả năng phát triển thành một số gai hay lá, chiều dài có thể tới vài cm, kết hợp đối với nhau thành một đám rộng quan sát tương tự như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng.

Ngày nay vẫn không có thuốc diệt vi khuẩn bệnh mụn cóc sinh dục, Do đó người bị bệnh có thể mang bệnh suốt đời tại hiện tượng có triệu chứng dấu hiệu hoặc chưa có dấu hiệu cùng với vẫn có khả năng lây nhiễm cho các bạn tình. Các hình thức trị dưới đây chỉ có công dụng giảm thiểu triệu chứng hay dạng trừ thương tổn mà không khỏi bệnh tận gốc. Bệnh cực kỳ không khó quay trở lại bởi vệ sinh yếu, nhân tố tự lây bởi vì HPV hiện đang trong cơ thể. Bệnh mồng gà tiến triển mãn tính, không ít tháng đến nhiều năm, các biểu hiện không hề giảm sút đi mà quả lại ngày càng tăng Nếu mà không được điều trị. Đôi lúc có các đợt bội lây nhiễm gây loét, ra máu.










































đối với tình huống của bạn, mụn cóc sinh dục thấy tại khu vực sinh dục phía ngoài, các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành những thăm khám cần thiết cũng như có nguy cơ dùng theo chỉ định một số biện pháp sau:

+ Axit Trichloacetic 30% bôi ngày một lần,

+ Podophyllin 10% - 25% xoa mỗi ngày một lần hay 2 - 3 lần 1 tuần; 5FU (5-fluorouacil) 5%, Chích Interferon-alpha vào sang thương, xoa Interferon gel...

+ Ðốt lạnh bằng Nitơ lỏng - Đốt điện với sóng điện cao tần hay tia laser CO2;

+ thủ thuật cắt đi hay nạo.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

biện pháp phát hiện bệnh trĩ ngoại

Phụ nữ phải chuẩn bị gì trước tiên đi khám phụ khoa

một. Trách nhiệm của hormone progesterone với cơ thể